โครงการอบรม เทคนิคการขาย แบบการตลาดเชิงรุก รุ่นที่ 7

หลักการและเหตุผล

        การขายที่เน้นขายให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล รายใหญ่หรือขายให้แก่องค์กร ต้องเน้นความสําคัญของลูกค้า เป็นหลักนักขายที่ดีต้องสร้าง Customer Value ขึ้นให้ได้การขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าเราไม่ได้เน้นการขายเพื่อวันนี้เท่านั้น การขายแบบเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่ลูกค้าจะส่งผลถึงการขายในระยะยาว เพราะฉะนั้นนักขายควรจะรู้วิเคราะห์ลูกค้า และเข้าใจถึงเคล็ดลับและเทคนิคการให้คําปรึกษา และการรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้ได้ในระยะยาว การจัดการ ข้อโต้แย้งที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาและการปิดการขายที่สร้างความพอใจแก่ทั้งสองฝ่ายที่เราจําเป็น ต้องใช้จิตวิทยาในการเรียนรู้อ่านคน หรืออ่านความต้องการ ให้ทราบก่อน เพื่อที่จะได้ปรับเปลี่ยน พฤติกรรม ให้ตรงตามความต้องการ หรือความพึงพอใจของลูกค้าหรือผู้มุ่งหวัง ไม่ว่าจะอยู่ในกระบวนใดๆ ก็ตามของการขาย กระบวนการต่างๆที่กล่าวมานี้เป็นกระบวนการที่จําเป็นจะต้อง มีการวางแผน มีการวางระบบอย่างเป็นขั้นตอนและรวมถึงการวิเคราะห์คาดการณ์และพยากรณ์ทางด้านการขายตามสภาพแวดล้อมที่เป็นจริงและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความแน่นอนหรือให้เกิดความใกล้เคียงกับการบรรลุเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เราจึงจําเป็นต้องศึกษา ทางด้านการตลาดเชิงรุก เพื่อผสมผสานให้เกิดงานขายที่มีประสิทธิภาพ สร้างความพึงพอใจ และสนองความต้องการของลูกค้าแทนที่จะใช้กระบวนการทางด้านงานขายแต่เพียงอย่างเดียวทําให้เราเสียโอกาสหรือไม่มีความได้เปรียบในการแข่งขัน หรือที่เราเรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า การบริหารการขาย นั่นเอง ซึ่งเป็นการบริหารการตลาดการขายที่เหมาะสม จะช่วยให้มีศักยภาพ เห็นผลที่ชัดเจน ลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้น และที่สําคัญสามารถวางตําแหน่งที่เหมาะสมในด้านความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าได้เปลี่ยนจากการขายที่ยากให้เป็นการขายที่ง่ายในที่สุด

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า  
  2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนําเสนอการขายและการปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมพัฒนาประสิทธิภาพของการขายให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น 
  4. เพื่อให้พนักงานขายรู้จิตวิทยาการอ่านภาษากายเพื่อค้นหาความต้องการ และเทคนิคการจัดการในการ เผชิญกับข้อโต้แย้งของลูกค้าในสถานการณ์ต่างๆ 
  5. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมรู้เทคนิคการรักษาสายสัมพันธ์และติดตามการซื้อซ้ํา 
  6. เพื่อให้รู้ถึงกระบวนการทางการตลาด เพื่อผสมผสานกับทางการขายให้สัมฤทธิ์ผล

หัวข้อการฝีกอบรม

  1. ความหมายและความเข้าใจของการบริหารการขาย  
  2. ความเกี่ยวข้องระหว่างงานด้านการตลาดและงานด้านการขาย 
  3. ทําไมเราต้องรู้และเป็นทั้งนักการตลาด และนักขาย 
  4. เทคนิคการวางแผนการขายและการจัดทําแผนการตลาดเชิงรุกอย่างเป็นขั้นเป็นตอน 
  5. กลยุทธ์ในการเลือกตลาด และสร้างสวนประสมทางการตลาดเพื่อเอาชนะคู่แข่งขัน 
  6. การพยากรณ์ยอดขายทางการตลาดเพื่อค้นหาศักยภาพของการขาย 
  7. แนวคิด และทัศนคติที่ดีที่พร้อมเป็นภูมิป้องกันในการขาย 
  8. งบประมาณ และการจัดสรรงบสร้างความคล่องตัวในงานขาย 
  9. ประเภทของลูกค้า ธรรมชาติหรือพฤติกรรมของลูกค้า 
  10. ทฤษฏี “การขายล่วงหน้า” เพื่อพิชิตใจลูกค้า และสร้าง Customer Value 
  11. เทคนิคการครองใจลูกค้า เพื่อประสิทธิผลในระยะยาว 
  12. 3 “รู้” พื้นฐานในการขายที่จําเป็นต้องรู้ในการเตรียมความพร้อมของพนักงานขาย 
  13. การวิเคราะห์และเปลี่ยนวิธีการนําเสนอเพื่อค้นหาความต้องการของลูกค้า 
  14. จิตวิทยาการอ่านภาษากายเพื่ออค้นหาความต้องการของลูกค้าหรือผู้มุ่งหวัง 
  15. การจัดการและการเผชิญกับข้อโต้แย้งในการขายอย่างมีประสิทธิภาพ 
  16. การปิดการขาย ให ้เป็นเรื่องง่าย และไม่ยากอย่างที่คิด ถึงแม้เป็นสินค้าที่มีราคาสูง
  17. เทคนิคการใช้โทรศัพทในการขายจนถ ์ ึงขั้นการปิดการขายและการซื้อซ้ํา 
  18. การรักษาสายสัมพันธ์และติดตามการซื้อซ้ําาในระยะยาว 
  19. การประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงานขาย  
  20. การจัดการกับลูกค้าในภาวการณ์เผชิญตอสถานการณ์ต่างที่ยากลําบาก

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

ผู้บริหาร หัวหน้างานขาย พนักงานขาย ผู้แทนขาย หรือผู้ที่สนใจทั่วไปที่จะเข้ารับการฝึกอบรมในด้านเทคนิคการขายแบบการตลาดในเชิงรุก

รูปแบบการอบรม

บรรยาย (Lecture)


วันที่รับสมัคร

19/02/2558 - 04/05/2558


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 19/05/2558 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 6 ชม. -

ค่าใช้จ่าย

2,000.00 บาท


โปรโมชั่น

1.สมัครอบรม 3 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
2.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
3.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com