โครงการอบรม เทคนิคการโน้มน้าวและการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักการและเหตุผล

    การทํางานให้ประสบผลสําเร็จ เป็นเรื่องที่ทุกๆคน โดยเฉพาะคนทํางานมีความต้องการและมีความปรารถนาที่จะให้ ก้าวหน้า พัฒนา และประสบความสําเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางไว้แต่การทํางานและการบริหารงานนั้น จําเป็นที่จะต้องใช้ศาสตร์และศิลปะ เป็นเครื่องมือและเป็นปัจจัยที่สําคัญในการทํางาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนรู้ฝึกฝน และมีทักษะที่จะทําให้ลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงาน ผู้บังคับบัญชา หรือแม้กระทั่งคนในองค์กรที่เราได้ร่วมงานด้วยมีความรู้สึกที่ดีคล้อยตาม และให้ความร่วมมือในการทํางานร่วมงานกันเป็นอย่างดีทักษะที่กล่าวมานั้นก็คือการโน้มน้าว และการสื่อสาร อย่างไรให้มีประสิทธิภาพเป็นที่พอใจยอมรับ และเป็นที่น่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่จะต้องใช้ความเข้าใจ จิตวิทยา และพฤติกรรมของมนุษย์ในการผสมผสานประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดเทคนิคการโน้มน้าวหรือจูงใจให้ทําด้วยความเต็มใจ และเกิดปัญหาข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด ตอบสนอง ความต้องการของผู้ใต้บังคับบัญชา หรือผู้อื่น หากสามารถตอบสนองได้ตรงกับความต้องการก็จะทําให้ผู้ใต้บังคับบัญชา หรือผู้อื่นเกิดขวัญ และกําลังใจ สามารถทํางานได้บรรลุตามเป้าหมายขององค์กร และส่งผลให้การทํางานของผู้ใต้บังคับบัญชา หรือผู้อื่นนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

วัตถุประสงค์

  1. สามารถวิเคราะห์และตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ 
  2. สามารถนําเทคนิคการวิเคราะห์การตัดสินใจ และการแก้ไขปัญหา ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  
  3. สามารถสร้างทางเลือกในการตัดสินใจที่มากขึ้น เพื่อช่วยให้การตัดสินใจที่ถูกต้องมากขึ้นในการทํางานและแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิผล

หัวข้อการฝีกอบรม

  1. ที่มาของคําว่าทําไมถึงต้องมีทักษะการโน้มน้าวให้มีประสิทธิภาพ 
  2. ศึกษาพฤติกรรม และความต้องการพื้นฐานของมนุษย์เพื่อสร้างความเข้าใจในการมจีิตวิทยา เพื่อค้นหาแนวทางการปฏิบัติ 
  3. ความเหมือนหรือความแตกต่างของความหมายคําว่าแรงจูงใจ และหาข้อสรุประหว่างพนักงาน และผู้บังคับบัญชา 
  4. เรียนร้พฤติกรรมและธรรมชาติ ของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการ นําไปใช้ในการโน้มน้าวให้เกิดผล  
  5. กรอบแนวความคิดของคน (Paradigm) ส่งผลกระทบต่อการโน้มน้าวอย่างไร 
  6. รางวัลและสิ่งล่อใจในการทํางานที่ใช้ในการโน้มน้าว 
  7. ความหมายและระดับของการโน้มน้าวที่เป็นขั้นบันไดทผี่ ู้นําหรือผ้บรู ิหารจําเป็นต้องรู้
  8. หลัก 8 ความพื้นฐานที่สําคัญในการโน้มน้าวอย่างเป็นขั้นตอน และรูปแบบการโน้มน้าวที่เป็นที่มาของ Win-Wi n Approach 
  9. Workshop -- > แบบทดสอบ คําพูดของเราเป็นแบบไหน ? เพื่อวัดระดับการโน้มน้าว 
  10. ทักษะการโน้มน้าวอย่างมีพลัง ทั้งภายในและภายนอก รายบุคคล Workshop -- >ฝกการใช ึ ้ภาษาทั้งระบบ (การอ่านออกเสียง การใช้ภาษา ลีลาการโน้มน้าว) 
  11. แนวคิดและหัวใจสําคัญของการสื่อสาร แผนภูมิการสื่อสาร ว่าทําไมถึงสื่อสารไม่ได้เพราะอะไร ถึงไร้ประสิทธิภาพ 
  12. เทคนิคการเสริมสร้าง พลังการโน้มน้าวส่วนบุคคล ทั้งหลักการและวิธีปฏิบัติ 
  13. เคล็ดลับการชมเชยที่เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งที่ใช้ในการโน้มน้าว 
  14. เทคนิคการสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใต้บังคับบัญชารู้สึกมีคุณค่าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวินัยและ ทํางานให้ได้อย่างเต็มใจ เต็มประสิทธิภาพ 
  15. ศิลปะการโน้มน้าวตามแต่ละประเภทพนักงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชาที่แตกต่างกัน 
  16. การโน้มน้าวโดยใชว้ิธีการเด็ดขาด วิธีการอย่างละมุนละม่อม วิธีการต่อรอง และวิธีการสร้างขวัญ และกําลังใจโดยใช้การแข่งขัน 
  17. ฝึกปฏิบัติร่วมกัน (Workshop) -- > เทคนิคการโน้มน้าว (Case Study)

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

   หัวหน้างาน/หัวหน้าหน่วย ผู้บริหาร พนักงานทุกระดับ และผ้มู ีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการใช้จิตวิทยาเพื่อสร้างเทคนิค การโน้มน้าว และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และผู้สนใจทั่วไป

รูปแบบการอบรม

บรรยาย (Lecture)


วันที่รับสมัคร

01/01/2557 - 09/06/2557


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 26/06/2557 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร - -

ค่าใช้จ่าย

2,000.00 บาท


โปรโมชั่น

1.สมัครอบรม 3 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
2.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
3.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com