โครงการอบรม การบริหารทีมงานขายเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร รุ่นที่ 2

หลักการและเหตุผล

   การบริหารทีมงานขาย ถือได้ว่าเป็นกระบวนการการบริหารที่หัวหน้าผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบจำเป็นที่จะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ทักษะ และการนำไปใช้ให้มีประสิทธิผลอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะว่าจะมีส่วนช่วยในการผลักดันการขายที่อยู่ในการควบคุม ให้สำเร็จบรรลุเป้าหมายได้ เป็นการช่วงชิงโอกาสในการขายได้เป็นอย่างดี โดยกระบวนการต่างๆที่กล่าวมานี้เป็นกระบวนการที่จำเป็นจะต้องมีการวางแผน มีการวางระบบอย่างเป็นขั้นตอน รวมถึงการวิเคราะห์ คาดการณ์ ทางด้านการขาย การเตรียมและจูงใจทีมงานกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า การควบคุม ติดตาม และการประเมินผลตามสภาพการณ์ หรือผลงานที่เกิดขึ้นจริงและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความแน่นอนหรือให้เกิดความใกล้เคียงกับการบรรลุเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ซึ่งหลักสูตรมีความต้องการให้ผู้เข้าฝึกอบรมได้เรียนรู้ และเสริมทักษะด้านการบริหารทีมงานขายทั้งระบบให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

วัตถุประสงค์

-เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในด้านการบริหารทีมงานขายทั้งระบบ 

-เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีทักษะและสามารถประยุกต์ใช้ในการทำงานด้านการบริหารทีมงานขายทั้งระบบได้เป็นอย่างดี และมีความชำนาญซึ่งเกิดจากการปฏิบัติและฝึกฝน 

-เพื่อให้ผู้เข้าอบรมพัฒนาประสิทธิภาพการขายของทีมงานให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น 

-เพื่อให้รู้ถึงกระบวนการทางการตลาดประกอบเป็นภาพใหญ่ เพื่อผสมผสานกับทางการขายให้สัมฤทธิ์ผลบรรลุเป้าหมายในการบริหารทีมงานขายและภายใต้สภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

หัวข้อการฝีกอบรม

Module 1 : เจาะลึก...หัวหน้าที่ต้องบริหารทีมงานขาย 

-บทบาทและหน้าที่ที่สำคัญของหัวหน้าที่ต้องบริหารทีมงานขาย-ความหมายและความเข้าใจของการบริหารทีมงานขายทั้งระบบ 

-ความเกี่ยวข้องระหว่างงานด้านการตลาดและงานด้านการขายเพื่อการบริหารทีมขายModule 2 : การวางแผนการขาย เพื่อเป้าหมายการขาย 

-เทคนิคการวางแผนการขายและการจัดทำแผนการตลาดเชิงรุกอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

-การพยากรณ์ยอดขายทางการตลาดเพื่อค้นหาศักยภาพของการขายทั้งระบบ 

-เทคนิคการร้าง Sales Objective และ Sales Planning เพื่อให้ทีมงานมีส่วนร่วมและสร้างความเข้าใจร่วมกัน 

-กิจกรรม : Sales Objective -->Sales PlanningModule 

3 : การเตรียมและจูงใจลูกน้อง เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า 

-การวางแผนการเตรียมความพร้อมก่อนการขาย(พนักงาน,มาตรฐาน,Campaign,Promotion,Product,คู่แข่ง เป็นต้น) 

-การวิเคราะห์ความสามารถของทีมงาน เพื่อการพัฒนาการขาย 

-การสร้างขวัญ และกำลังใจสนับสนุนทีมงาน เพื่อกระตุ้นยอดขายให้ได้ตามเป้า 

-เทคนิคการช่วยเหลือ และการแก้ปัญหาให้กับลูกน้อง

-กิจกรรม : Sales Discussion --> Sales SolutionModule 

4 : การควบคุม ติดตาม และการประเมินผลงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย 

-เทคนิคการติดตาม และประเมินผลงานการขายของทีมงาน 

- การจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ และการปรับเปลี่ยนการบริหารทีมงานขาย 

-กิจกรรม : Sales Controlling --> Sales Evaluation-สรุป ทบทวน และตอบคำถาม

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

ผู้บริหารงานขายและหัวหน้าทีมขาย

รูปแบบการอบรม

บรรยาย (Lecture)


วันที่รับสมัคร

18/05/2558 - 04/08/2558


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 18/08/2558 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร - -

ค่าใช้จ่าย

2,500.00 บาท


โปรโมชั่น

1.สมัครอบรม 3 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
2.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
3.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com