โครงการอบรม เทคนิคการสร้างระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)

หลักการและเหตุผล

  ในโลกแห่งธุรกิจ กลยุทธ์การแข่งขันเพื่อสร้างความแตกต่างอย่างเหนือชั้นกว่าคู่แข่งในการแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดมีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับสินค้าประเภทเดียวกันหรือบางครั้งอาจจะวางยุทธศาสตร์ไปไกลถึงขนาดที่ต้องการเป็นผู้นำทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ทางด้านราคา คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และทางด้านการส่งเสริมด้านการขายและการตลาด โดยได้มีการพัฒนา ออกแบบ ปรับปรุง วิจัย และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ กลายมาเป็นเทคโนโลยี ล้ำทันสมัยเข้ามาประยุกต์ใช้อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้เป้าหมายสุดท้ายในด้านการเพิ่มยอดขาย มีผลกำไร ธุรกิจเจริญเติบโตขึ้น พยายามสร้างพฤติกรรมการซื้อจากลูกค้าใหม่และซื้อซ้ำจากลูกค้าเดิมให้มากขึ้น แต่ในความเป็นจริงแล้วกลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่างนั้นนอกจากความแตกต่างด้านสินค้า ควรจะคำนึงถึงเทคนิคความแตกต่างในด้านบริการที่เป็นการสร้างระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อความได้เปรียบและรักษาลูกค้า สามารถครองใจให้อยู่กับเราตลอดเวลา มีความจงรักภักดีต่อตราสินค้าและตราองค์กร การสร้างความประทับใจในการบริการด้วยใจที่เป็นเลิศ จึงเป็นพันธะกิจหรือ กลยุทธ์สำคัญที่จะสร้างความสำเร็จให้กับเราและองค์กรได้ในระยะยาวในเชิงการแข่งขันทางธุรกิจ

วัตถุประสงค์

  1. มีความรู้ ความเข้าใจและสร้างมาตรฐานการให้บริการที่ประทับใจได้ 
  2. สร้างทัศนคติที่ดีในงานให้บริการลูกค้า 
  3. เรียนรู้เทคนิค และกระบวนการต่างๆ ในการสร้างความประทับใจให้ลูกค้า 
  4. เรียนรู้เทคนิคการบริการด้วยใจ เพื่อครองใจ และสร้างความประทับใจในการจงรักภักดีต่อตราสินค้าและองค์กร 
  5. เรียนรู้เทคนิคการจัดการและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า 
  6. เรียนรู้ และทำความเข้าใจกับการสร้างระบบการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ทั้งระบบในรูปแบบต่างๆเพี่อสร้างความ ประทับใจให้เป็นรูปธรรมที่สามารถลงมือปฏิบัติได้

หัวข้อการฝีกอบรม

  1. แนวโน้ม ความหมาย และความสำคัญของงานบริการ และธุรกิจการบริการและปัจจัยพื้นฐานอะไรที่ สำคัญที่ทำให้ การบริการประสบความสำเร็จ 
  2. กรอบแนวคิด จิตสำนึก และทัศนคติของการบริการยุคสมัยใหม่ เพื่อสร้างความเข้าใจและสร้างภูมิคุ้มกัน ในการบริการ 
  3. สาเหตุที่ทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจในการใช้สินค้าและบริการ เพื่อปรับเปลี่ยนวิธีการบริการให้ทันการณ์ ทันเวลา 
  4. เส้นระดับและความคาดหวังของการบริการจากลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุก ระดับ และความคาดหวัง 
  5. ประเภทของลูกค้า และธรรมชาติพฤติกรรมของลูกค้าที่เป็นความต้องการพื้นฐานทั่วไป 
  6. คุณลักษณะและบุคลิกภาพที่ดีของผู้ให้บริการ ที่จำเป็นต้องรู้ และมีทักษะแบบมืออาชีพ 
  7. เทคนิคการบริการด้วยใจที่เป็นเลิศ และสามารถมัดใจลูกค้าให้ประทับใจได้ 
  8. เคล็ดลับการเพิ่มคุณภาพของการบริการที่เป็นเลิศในระยะยาว 
  9. ลักษณะพฤติกรรมที่ดี ที่สร้างมูลค่าเพิ่มความประทับใจในการแสดงออกต่อลูกค้า 
  10. เส้นทางการสร้างระบบบริการในเชิงการบริหารลูกค้าทั้งระบบ 
  11. ความหมาย และความสำคัญของ CRM ที่เป็นกระบวนการสร้างความสัมพันธ์ ของการบริหารลูกค้าแนว ใหม่ที่เป็นการบริการสร้างความประทับใจ 
  12. กระบวนทัศน์การบริหารลูกค้า และเทคนิคการสร้างระบบบริการให้เป็นเลิศ แบบ (CRM, CEM และ CPM) ทั้งระบบเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด 
  13. จิตวิทยาการอ่านภาษากาย เพื่อค้นหาความต้องการ และเข้าใจลูกค้าในทุก สถานการณ์ เป็นการสร้าง ความประทับใจอยู่ตลอดเวลา 
  14. วิธีการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าสำหรับการติดตามและดูแลเพื่อสร้างความประทับใจ 
  15. การรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเมื่อได้รับคำต่อว่าจากลูกค้า 
  16. กิจกรรมกลุ่ม ฝึกปฏิบัติเพื่อให้เกิดทักษะ ของระบบการบริหารลูกค้าในการบริการ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

      เหมาะสำหรับผู้บริหาร ที่ปรึกษา พนักงานทุกระดับในองค์การ บุคคลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำไปพัฒนา และฝึกอบรม และบุคคลทั่วไปที่สนใจในด้านการบริการลูกค้าในเชิงการบริหารลูกค้าสัมพันธ์แนวใหม่

รูปแบบการอบรม

บรรยาย (Lecture)


วันที่รับสมัคร

16/03/2558 - 02/06/2558


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 16/06/2558 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร - -

ค่าใช้จ่าย

2,500.00 บาท


โปรโมชั่น

1.สมัครอบรม 3 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
2.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
3.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com