โครงการอบรม Smart SMEs 4.0 สำหรับยุคเศรษฐกิจดิจิตอล ตอนที่ 2 ใช้ออนไลน์พิชิตเงินล้านในธุรกิจ SMEs รุ่นที่ -

หลักการและเหตุผล

     การตลาดสำหรับธุรกิจวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs) ในยุคปัจจุบันถือได้ว่าเป็นการตลาดยุคเศรษฐกิจดิจิตอล (Digital Economy) มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นช่องทางการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการ โดยมุ่งเน้นไปสู่ Mobile Commerce และ Social Commerce เป็นการขายของผ่านสื่อดิจิตอลออนไลน์ เว็บไซต์ออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Social Media ซึ่งเป็นการค้าบนระบบดิจิตอล ถือเป็นการกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็วและยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการค้า การทำงาน ลดต้นทุน และเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า รัฐบาลไทยพยายามผลักดันให้มีการเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจ SMEs เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) มาประยุกต์ใช้กับการบริหารและการจัดการในธุรกิจอุตสาหกรรม พร้อมทั้งผลักดันให้ธุรกิจ SMEs ก้าวกระโดดเข้าสู่ยุค 4.0 เพื่อให้อุตสาหรรมเติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน เมื่อสื่อดิจิตอลเข้ามามีบทบาทและมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของผู้บริโภคจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ทำให้สินค้าและบริการต่างๆ หันมาใช้สื่อดิจิตอลในการสร้างแบรนด์ และสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นสื่อที่มีศักยภาพในการกระตุ้นให้เกิดความสนใจ โดยหลักสูตรนี้จะทำความรู้จักการตลาดดิจิตอล เรียนรู้การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์อย่างถูกวิธี ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน สร้างธุรกิจของคุณบนโลกออนไลน์ให้สุดยอด ดูดี น่าเชื่อถือ ทันสมัยและน่าติดตาม และยังเป็นการเพิ่มยอดขาย และขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งเรียนรู้การใช้เครื่องมือ หรือสุดยอดแอปพลิเคชั่น Social Media

วัตถุประสงค์

               เพื่อเจาะลึกการทำการตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing อย่างถูกวิธี และมีประสิทธิภาพ เรียนรู้การใช้เครื่องมือ หรือสุดยอดแอปพลิเคชั่น Social Media เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจ SMEs

หัวข้อการฝีกอบรม

     เรียนรู้ทฤษฎีและทำ Workshop การใช้งาน Social Media และ e-commerce สำหรับการทำธุรกิจ SMEs บนโลกออนไลน์วันที่ 1 : การสร้างเว็บไซต์ e-commerce พื้นฐาน + การขยายตลาดด้วยเว็บไซต์ Market Place-ขยายศักยภาพเว็บไซต์ e-commerce ด้วยเครื่องมือสร้าง website แบบฟรี ใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพ-การขยายตลาดด้วยเว็บไซต์ Market Place ผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ เช่น LAZADA amazon Alibaba.com WELOVESHOPPING.com เป็นต้นวันที่ 2 : การทำการตลาดด้วย Social Media Marketing และ Content Marketing-การทำการตลาดด้วย Social Media เช่น Facebook, Instragram, Line, YouTube เป็นต้น-การทำ Facebook Adverts , และ Google Adwords-การจัดการความสัมพันธ์ระหว่างสื่อ online ต่างๆ Website , Facebook , Google , Line-การสร้างสรรค์เนื้อหาบนเว็บไซต์แบบมืออาชีพ (Content Marketing) ให้โดนใจและดึงดูดผู้บริโภค-แหล่งจัดเก็บ Content, ชนิดของ Content และ Trend ของ Content แต่ละรูปแบบ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

เป็นผู้ประกอบธุรกิจ SMEs หรือผู้สนใจทั่วไป

รูปแบบการอบรม

บรรยาย และฝึกปฎิบัติ


วันที่รับสมัคร

17/10/2559 - 05/12/2559


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 21/11/2559 - 22/11/2559 ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 14 ชม. 14 ชม.

ค่าใช้จ่าย

6,000.00 บาท


โปรโมชั่น


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-


วิทยากร

1. - วรพล ลีลาเกียรติสกุล
2. - วงเดือน พลอยงาม
3. - ศุภพักตร์ จารุเศรณี
4. - จิรายุ ตระกูลเขียว



ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com