โครงการอบรม การบริหารเป้าหมายและการวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Goals Management and Planning Strategy) รุ่นที่ 3

หลักการและเหตุผล

การทํางานที่เป็นความล้มเหลวและไม่ประสบความสําเร็จและบ่อยครั้งที่เกิดความล้มเหลว ซ้ําแล้วซ้ําเล่า ซึ่งสาเหตุหลักนั้นเกิดจากการขาดการบริหารเป้าหมายและการวางแผนในการทํางานเชิงกลยุทธ์ถือได้ว่า เป็นเครื่องมือที่มีความสําคัญและมีจําเป็นอย่างยิ่ง สําหรับคนทํางานทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นระดับผู้บริหารและระดับผู้ปฏิบัติการในการทํางานให้กับองค์กรใดองค์กรหนึ่งเพราะว่าจะเป็นทิศทาง แนวทาง หรือวิธีการปฏิบัติที่จะดําเนินไปให้ถึงเป้าหมายในการทํางานตามแผนงานที่ได้วางแผนไว้อย่างมีกลยุทธ์รอบคอบ รอบด้าน มีประสิทธิภาพ และความสําเร็จที่เกิดจากประสิทธิผลที่เป็นรูปธรรม จับต้องได้ประเมิน วัดผลได้ และสามารถเป็นข้อมูลอ้างอิงในการบริหารเป้าหมายในการทํางานในอนาคตได้หรือถ้าเราสามารถหาเทคนิคการบริหารเป้าหมายในการทํางานได้เราจะทํางานได้เร็วขึ้น ชัดเจนขึ้น และที่สําคัญอีกอย่างหนึ่ง มีแรงบันดาลใจ หรือมีสิ่งกระตุ้น ที่จะให้การทํางานที่มีกําหนดเป้าหมายนั้นประสบความสําเร็จตามที่เราต้องการ จากแผนงานที่ได้มีการวางแผนไว้ล่วงหน้าอย่างมีระบบและมีแบบแผน เพื่อให้มีผลงานตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ดังนั้นเราจึงควรที่จะมีการเรียนรู้เสริมทักษะ เพื่อให้มีความเข้าใจ ทั้งแนวคิด วิธีการ รวมถึงเทคนิคต่างๆ ในการบริหารเป้าหมายและการวางแผนในการทํางาน สร้างวินัยการดําเนินงานตาม แผนงานที่ได้กําหนดไว้ในหลักสูตรที่นําเสนอครั้งนี้เพื่อสามารถนําความรู้ทักษะ และเทคนิค ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทํางานได้

วัตถุประสงค์

1. ช่วยลดการทํางานตามยถากรรม ไปเรื่อยๆ แต่มีเป้าหมายที่ชัดเจน 2. ช่วยให้การทํางานประสานสัมพันธ์กัน รวมทั้งลดการทํางานซ้ําซ้อน 3. การปฏิบัติงานตามแผนงานย่อมก่อให้เกิดการประหยัดทั้งเงินทุนและเวลา 4. ช่วยให้การตรวจสอบและการควบคุมงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 5. ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่การงานของผู้บริหารให้ลดน้อยลง 6. ช่วยให้ผู้บริหารมีความเชื่อมั่นในการบริหารมากขึ้น 7. ช่วยให ้ผู้บริหารสามารถตรวจสอบความสําเร็จของเป้าหมายได้ 8. แผนงานที่ดีจะสามารถระดมกําลังคนและทรัพยากรต่างๆ ขององค์กรมาใช้อย่างทั่วถึง

หัวข้อการฝีกอบรม

1. ความเกี่ยวข้องกันระหว่างเป้าหมายชีวิต และเป้าหมายการทํางาน 2. ฝึกคิดรายบุคคล (Workshop) เพื่อค้นหาเป้าหมายให้ชัดเจนและถูกทาง 3. เป้าหมายชีวิต ทําไมถึงมีความสําคัญต่อเป้าหมายการทํางาน 4. ทําไมต้องกําหนดเป้าหมายในการทํางานแนวคิด และความสําคัญในการกําหนดเป้าหมาย 5. ฝึกปฏิบัติร่วมกัน (Workshop) เพื่อสะท้อนถึงการกําหนดเป้าหมายในการทํางาน 6. รูปแบบและประเภทของเป้าหมายที่จะนํามาใช้ในการกําหนดเป้าหมายให้เกิดผล 7. ประโยชน์ที่ได้รับจากกําหนดเป้าหมายในการทํางานเพื่อช้ใหี ้เห็นความสําคัญ 8. อุปสรรคและคุณลักษณะที่ทําลายการกําหนดเป้าหมายที่ควรหลีกเลี่ยง 9. คุณลักษณะของผู้ที่จะมากําหนดเป้าหมายเพื่อเป็นพื้นฐาน 10. ภาวะผู้นําในการทํางาน และทักษะการเป็นผู้นําที่ดีนั้นทําอย่างไรเพื่อกําหนดเป้าหมาย 11. กระบวนการตัดสินใจ และประเมินคุณค่าทางเลือกก่อนที่จะมีการบริหารเป้าหมาย 12. การวิเคราะห์และพิจารณาเป้าหมายอย่างชี้ชัดไม่ให้หลงทาง 13. เทคนิคการบริหารเป้าหมาย ขั้นตอนและวิธีในการบริหารเป้าหมายอย่างละเอียด 14. ความหมายและความสําคัญของการวางแผนที่ได้มีการบริหารเป้าหมาย 15. ประเภทของแผนงานและความเข้าใจในแผนงานในการนําไปใช้ให้ถูกต้อง 16. ขั้นตอนและข้อควรระวังในการวางแผน 17. เทคนิคการวางแผนดําเนินการในเชิงกลยุทธ์เพื่อรองรับเป้าหมาย 18. ฝึกการใช้ตารางแผนดําเนินงาน (Action Plan) ประเภทต่างๆ เพื่อเกิดทักษะนําไปปฏิบัติจริง 19. การประเมินผลการวางแผนและการบริหารเป้าหมาย 20. วิธีการปรับปรุง กระบวนการทํางานโดยใช้การวางแผน และการบริหารเป้าหมาย 21. ฝึกปฏิบัติร่วมกัน (Workshop) จากกรณีศึกษา --> การบริหารเป้าหมายและการวางแผนเต็มรูปแบบ

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

ผู้บริหาร หัวหน้างานขาย พนักงานขาย ผแทนขาย ู้ หรอผื ู้ที่สนใจทั่วไปที่จะเข้ารับการฝึกอบรมในด้านเทคนิคการขายแบบการตลาดในเชิงรุก

รูปแบบการอบรม

บรรยาย (Lecture)


วันที่รับสมัคร

01/01/2557 - 17/11/2557


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 27/11/2557 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร - -

ค่าใช้จ่าย

2,000.00 บาท


โปรโมชั่น

1.สมัครอบรม 3 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
2.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
3.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-




ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com