เป็นหน้าที่สำคัญของหัวหน้างาน ได้แก่การนำ ซึ่งเป็นคำสั้นๆ แต่มีความหมายที่ต้องดำเนินการจัดการอย่างไม่มีวัน จบสิ้น หัวหน้าที่ดีจะต้องเข้าใจพื้นฐานความเป็นมาของคน เพราะคนเท่านั้นที่จะรับคำสั่งได้ สื่อสารแล้วมีความเข้าใจ ทำได้ และควบคุมติดตามได้ จากนั้นจึงต้องเข้าใจว่าจะสื่อสารอย่างไร สั่งงานอย่างไร จะมอบหมายงานอย่างไร และจะควบคุมติดตามงานอย่างไร จึงจะทำให้ลูกน้อง เข้าใจและทำตามสิ่งที่องค์กรปรารถนาได้ ซึ่งได้แก่การสื่อสาร (Communication), การสั่งงาน (Directing), การมอบหมายงาน (Delegation of Authority) และการติดตามงาน (Monitoring) หลักสูตรนี้มุ่งเน้นให้หัวหน้างาน มีหลักของการเป็นผู้บริหารในการรู้จักสื่อสารโอนถ่ายข้อมูลอย่างเป็นลำดับขั้นที่สัมฤทธิ์ผล เข้าใจ การกระจายความรับผิดชอบไปสู่ส่วนงานรองลงมา เพื่อลดเวลาที่สูญเสียโดยไร้ประโยชน์ รู้จักควบคุมติดตามงาน รับผิดชอบต่อคำสั่งในการที่ถ่ายทอดสู่ระดับล่างมั่นใจในติดตามงานสามารถพัฒนาสู่ผู้บริหารในลำดับที่สูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
1. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมรู้ เข้าใจ และมีทักษะที่จำเป็นในการเป็นหัวหน้างานเช่นการสื่อสาร, สั่งงาน, มอบหมาย งาน และควบคุมติดตามงาน
2. เพื่อเสริมสร้างทักษะในการเป็นผู้นำที่ได้งานและได้ใจคน
3. เพื่อให้ได้แนวทางในการปรับปรุงงานในภารกิจของผู้นำที่เป็นหัวหน้างาน
4. เพื่อสร้างทัศนคติเชิงบวกแก่หัวหน้างาน
5. เพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมสามารถประยุกต์ใช้ทักษะต่างๆที่จำเป็นในการทำงานร่วมกันเป็นทีมที่ดีเพื่อบรรลุเป้าหมายขององค์กร
Module 1: Qualification & Rules of Managerial Skills - คุณสมบัติของผู้บริหารและหัวหน้างานยุคใหม่ - การบริหารงานของหัวหน้างานทั้งระบบ - Workshop: ความยุ่งยากของหัวหน้างาน (การสื่อสาร สั่งงาน มอบหมายงาน และควบคุมติดตามงาน) Output: การตรวจสอบปัญหาการบริหารงานโดยรวมของหัวหน้างาน
Module 2: Learning in Action for Communication Skills - ความสำคัญ ปัญหาและอุปสรรคของการสื่อสาร - ระดับความสำคัญของรูปแบบและประเภทของการติดต่อสื่อสาร - เจาะลึกแนวทางวิเคราะห์การสื่อสารระหว่างบุคคล และในเชิงแนวทางปฏิบัติ (Transactional Analysis: TA) - แนวทางการสื่อสารทุกระดับในองค์กร - Workshop: กิจกรรมการสื่อสาร (Communication) Output: เพื่อสื่อให้เห็นถึงการใช้ความคิดของตนเองและร่วมกับผู้อื่น
Module 3: Learning in Action for Directing Skills - ความหมายที่สำคัญของการสั่งงาน (Directing) - เทคนิคและขั้นตอนการสั่งงานแบบมีส่วนร่วม - การสั่งงานที่ดี และปัญหาการสั่งงาน - สาเหตุสำคัญที่จำเป็นต้องสั่งงานเป็นลายลักษณ์อักษร - Workshop: กรณีศึกษาการสั่งงาน (Directing) - Keys: CIC Model (การสั่งงาน) Output: ตรวจสอบความเข้าใจและบริบทของการสั่งงานที่สามารถนำไปประยุกต์
Module 4: Learning in Action for Delegation Skills - ความหมายที่สำคัญของการมอบหมายงาน (Delegation) - ปัจจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการมอบหมายงาน - เทคนิคการมอบหมายงานที่ลูกน้องเต็มใจทำงานและได้ผลงานที่ดี - งานอะไรบ้างที่มอบหมายได้ และงานใดที่มอบหมายไม่ได้ - Workshop: กรณีศึกษาการมอบหมายงาน (Delegation) Output: ตรวจสอบความเข้าใจและบริบทของการมอบหมายงานที่นำไปประยุกต์
Module 5: Learning in Action for Monitoring Skills - ความหมายที่สำคัญของการควบคุมติดตามงาน (Monitoring) - เทคนิคการควบคุมติดตามงานที่สั่งให้ได้ตามเป้าหมาย - ขั้นตอนควบคุมติดตามงาน - การกำหนดมาตรฐานงาน Output: ตรวจสอบความเข้าใจและบริบทของการสื่อสาร สั่งงาน มอบหมายงาน และควบคุมติดตามงาน
เหมาะสำหรับหัวหน้างานทุกระดับในองค์กร
ทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ (Workshop)
01/01/2562 - 18/10/2562
ลำดับ | วันที่อบรม | สถานที่อบรม | เวลาอบรมบรรยาย | เวลาอบรมปฏิบัติ |
---|---|---|---|---|
1. | 01/11/2562 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร | 6 ชม. | - |
3,500.00 บาท
1.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
2.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%
3.สมัครอบรม 4 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
103-00-4003-00-6211-xxx
9
สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Copyright © 2014 Training Human for Mahanakorn University of Technology | Designed by Software Innovation Office ALL Rights Reserved Version 20240416_V1_C.POKONTRONG
จำนวนผู้เข้าชม 797252 คน