จะเน้นในเนื้อหาสำหรับนักขายให้รู้ถึงสภาพตลาดของกลุ่มเป้าหมาย สามารถทำการวิเคราะห์ตลาดได้อย่างมีคุณภาพ และสร้างความสมบูรณ์แบบในความเป็นนักขาย ที่เป็นหัวข้อสำคัญที่นำไปประยุกต์ใช้สำหรับการขายให้เป็นลักษณะในรูปแบบเชิงรุกมากขึ้นในการเข้าหาลูกค้ามากกว่าการรอลูกค้า และ เชิงรุกในแง่ที่จะต้องวิเคราะห์พิจารณาปัจจัยหลัก 4 C ซึ่งเป็นการขายแบบบุกตลาด โดยการเจาะลึกปัจจัยดังกล่าวให้มีความเข้าใจ รู้ลึก รู้แบบเชี่ยวชาญที่สามารถนำไปปรับใช้ในงานขายในตัวบุคคลในลักษณะการทำยอดขาย ในความสุดยอดนักขายแบบมืออาชีพ
1)มีความรู้ ความเข้าใจและสร้างมาตรฐานความสมบูรณ์แบบในความเป็นนักขาย
2)สร้างทัศนคติที่ดีในงานขายในความเป็นสุดยอดนักขายเชิงรุก
3)เรียนรู้เทคนิค และกระบวนการต่างๆ ในการสร้างความเป็นสุดยอดนักขาย
4)สามารถบรรลุเป้าหมาย และสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็ว
* เจาะลึกการขายแบบบุกตลาด (4 C)
C 1 : Company ----> องค์กร (Marketing Mix) - (4P)
1)Product --> ผลิตภัณฑ์ , ยอดขายและอัตราการเติบโต , วงจรผลิตภัณฑ์ , ภาพลักษณ์ของแบรน , คุณลักษณะ , คุณประโยชน์ และจุดขาย
2)Price --> ราคาเทียบตลาดเป็นอย่างไร เหมาะสมหรือไม่ สูงหรือต่ำเกินไป
3)Place --> สะดวกกับลูกค้าหรือไม่ ครบทุกช่องทางที่สามารถจัดจำหน่ายหรือไม่
4)Promotion --> ได้ทำอะไรไปบ้าง และผลลัพธ์เป็นอย่างไร
C 2 : Competitor --> คู่แข่ง
1)การระบุคู่แข่งทั้งทางตรง และทางอ้อม
2)การวิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share)
3)การวิเคราะห์จุดยืนของผลิตภัณฑ์ (Product Positioning)
4)การวิเคราะห์ข้อได้เปรียบ (Product Advantage)
C 3 : Customer --> ลูกค้า
1)ขนาดของตลาด (Market Size) --> ปริมาณเงินที่ผู้บริโภคใช้ไปในตลาดนั้นๆในแต่ละปี
2)อัตราการเติบโตของตลาด (Market Growth) --> ปริมาณเงินที่ผู้บริโภคใช้มากขึ้นโดยเทียบปี
3)วิเคราะห์ลูกค้า (First or Later)--> จัดลำดับลูกค้าในการไปก่อนและหลัง
4)วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า (Needs and Want) --> ตั้งคำถามเชิงลึก
5)บทบาทในการซื้อของลูกค้า (Consumer Buying Roles)--> เช็คสถานะบทบาทของลูกค้า
C 4 : Capability --> ศักยภาพของนักขาย
1)แนวคิดและทัศนคติในงานขาย
2)การรู้จักตนเอง
3)เทคนิคการวางแผนการขาย
4)เทคนิคการนำเสนอ
5)การจัดการข้อโต้แย้งและการปิดการขาย
6)บุคลิกภาพ การวางตัว (มาดนักขาย)
7)การบริการ และการติดตามการซื้อซ้ำ
เหมาะสำหรับนักขายทุกระดับ
ทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ (Workshop)
29/06/2561 - 16/06/2561
ลำดับ | วันที่อบรม | สถานที่อบรม | เวลาอบรมบรรยาย | เวลาอบรมปฏิบัติ |
---|---|---|---|---|
1. | 29/06/2561 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร | 6 ชม. | - |
3,500.00 บาท
1.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
2.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%
3.สมัครอบรม 4 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
103-00-4003-00/6106-XXX
9.75
สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530
Copyright © 2014 Training Human for Mahanakorn University of Technology | Designed by Software Innovation Office ALL Rights Reserved Version 20240416_V1_C.POKONTRONG
จำนวนผู้เข้าชม 795219 คน