โครงการอบรม โปรแกรม Autodesk Inventor รุ่นที่ 16

หลักการและเหตุผล

           แม้ในปัจจุบันการใช้โปรแกรมทางด้าน CAD ได้เป็นที่ยอมรับทั่วไปว่าเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการเพิ่มขีดความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในรูปแบบ 3 มิติและการวิเคราะห์การทํางานของระบบกลไก ซึ่งส่งผลให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน ในด้านการผลิตสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพและใช้เวลาน้อยกว่าเดิม รวมทั้งการวิเคราะห์กลไกต่างๆ ว่าสามารถทํางานได้จริง และด้วยความสามารถของโปรแกรมนี้ยังผลิตภาพเคลื่อนไหวในการถอดหรือประกอบชิ้นงานเพื่อใช้ในงานนําเสนอต่างๆดังนั้นทางภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล จึงได้จัดอบรมในหลักสูตรนี้ขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการธุรกิจทางด้านอุตสา หกรรมในการออกแบบผลิตภัณฑ์วิศวกร และนักศึกษาที่เข้ารับการอบรมหลักสูตรนี้แล้ว สามารถนําความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมAutodesk Inventor ไปใช้งานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในพื้นฐานต่างๆ ของโปรแกรม Autodesk Inventor และสามารถนําไปประยุกต์เป็นเครื่องมือช่วยในงานออกแบบผลิตภัณฑ์และระบบกลไกได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  2. เพื่อให้สามารถใช้โปรแกรม Autodesk Inventor ในการสร้างชิ้นงาน การสร้างภาพ Assembly การจําลองการทํางานของกลไกเบื้องต้น การสร้างภาเคลื่อนไหวในการถอดประกอบเครื่องจักร 
  3. เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรและผู้เข้าอบรมด้วยกันเอง

หัวข้อการฝีกอบรม

  1. การสร้าง 3D Solid Modeling การ Sketch และการกําหนดขนาดแบบ 2D Sketch / การกําหนด Plane / การ Revolve, Extrude, Chamfer, Hold และอื่นๆ / การกําหนด Project, Workplace และการสร้าง File ใหม่ 
  2. การสร้างงานประกอบ 3 มิติการสร้าง Files Assembly / การเรียกชิ้นงานเข้ามาใน Assembly / การใช้ Assembly Constraints / การทดสอบการเคลื่อนไหวของกลไก 
  3. การสร้างภาพฉายการสร้างภาพฉาย Top, Front และ Side / การสร้างภาพตัด / การกําหนด Dimension / การสร้างหมายเลขชิ้นส่วนและ Part list  
  4. การสร้างชิ้นงานพับและแผ่นคลี่โลหะแผ่นการสร้างแผ่นพบั / การสร้างแผ่นคลี่งานพับ / การสร้าง Drawing และการกําหนดขนาด 
  5. การสร้างงานเคลื่อนไหวสําหรับเครื่องจักรที่มีระบบขับเคลื่อนการสร้างภาพแยกชิ้น 3 มิติ (Explode View) / การทํา AV1 เพื่อแสดงการประกอบชิ้นงาน 
  6. การสร้าง Adaptive Parts E-mail : training@mut.ac.th , http://www.training.mut.ac.thAdaptive Sketches / Assembly Adaptive Parts / Driving Constraints 
  7. Advance Features Shell, Rid, Loft, Sweep, Coil, Tread, Face Draft, Shift / Derived Component, Mirror Feature / 3D Sketch 
  8. แบบฝึกหัด 
  9. สรุป

คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

  1. วิศวกรทางด้านการออกแบบการผลิต
  2. นักวิชาการ/อาจารย์ 
  3. นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ทุกสาขาวิชา 
  4. บุคคลที่สนใจทั่วไป

รูปแบบการอบรม

บรรยาย และฝึกปฎิบัติ


วันที่รับสมัคร

01/01/2559 - 27/04/2559


ข้อมูลวันที่อบรม

ลำดับ วันที่อบรม สถานที่อบรม เวลาอบรมบรรยาย เวลาอบรมปฏิบัติ
1. 11/05/2559 - 13/05/2559 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร 18 ชม. 18 ชม.

ค่าใช้จ่าย

7,500.00 บาท


โปรโมชั่น

1.สมัครอบรม 3 ท่าน ฟรี 1 ท่าน
2.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5%
3.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10%


รหัสกิจกรรม CPD

-


จำนวนหน่วยพัฒนา CPD

-


วิทยากร

1. - วิวัฒน์ ประเสริฐมานะกิจ



ช่องทางอื่นๆ

สิ่งที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับเรา

สำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

140 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

โทรศัพท์.
  • 0-2988-3666
  • 092-2464638
E-mail.
  • training@mut.ac.th
  • training.mut@gmail.com